8 Cách Để Bình Tĩnh Bản Thân Bạn Lại

Ai cũng có lúc tức giận, bực tức, lo âu nhưng không phải ai cũng biết cách làm bản thân mình bình tĩnh lại. Nếu bạn cảm thấy bạn chưa nắm được cách bình tĩnh bản thân thì đây là những cách đơn giản mà Pegiay.vn tin chắc các bạn sẽ làm được. Hãy cùng tìm hiểu các cách đó nhé!

Thở

Thật giản đơn nhưng thật kỳ diệu. Hãy thở thật sâu vào và chậm rãi thở ra và từ từ bạn sẽ bình tĩnh lại.  Đây là cách đầu tiên các bạn nên nghĩ tới khi muốn bình tĩnh lại. Các bạn có thể thử luôn ngay bây giờ…1…2…3 hít vào 1…2…3 thở ra. Nhẹ nhỏm chưa nào?

Hít thở

Nghe Nhạc

Hãy lấy ngay tai nghe và nghe bài nhạc yêu thích của mình và tâm bạn sẽ bình tĩnh trở lại. Nếu có thể thì bạn nên tìm một không gian trống trải để thưởng thức playlist của mình thì càng tốt.

Pegiay.vn có sưu tập 3 playlist các bạn nên nghe thử:

Playlist những bài hát hay nhất mọi thời đại
Playlist những bản nhạc hay nhất ngành game
Playlist những bản nhạc hay nhất ngành điện ảnh

Tập Trung Vào Một Thứ Khác

Hãy tạm lánh xa thứ làm bạn mất bình tĩnh. Bạn có thể nhìn ra đường, cây cối hoặc đi ra nơi khác. Đây cũng là một cách làm cho tâm bạn dịu lại nhanh chóng và nếu bạn chọn nhìn vào một vật thể khác như cây cối thì bạn có thể kết hợp với việc thở sâu sẽ càng hiệu quả hơn.

cây cối bình tĩnh

Thư Giản Cơ Thể

Khi bạn căng thẳng, bạn sẽ thấy cơ thể của bạn không được thoải mái. Hạy tập thư giản, thả lỏng cơ thể của mình để bình tĩnh lại.

Bạn có thể nằm duỗi người và bắt đầu thả lỏng từ ngón chân đến đỉnh đầu.

Viết Nó Ra

Đây cũng là một cách hay. Bạn có thể tìm một tờ giấy để viết những điều tiêu cực ra. Không cần phải văn chương gì đâu mà bạn bạn chỉ cần viết và viết. Cách này giống như bạn tâm sự với người khác để xả những suy nghĩ tiêu cực nhưng bây giờ chỉ có bạn và những thứ giúp bạn viết ra những điều đó,

Viết

Tìm Một Sự Thoáng Mát

Khi bạn đang nóng giận thì với một môi trường ngột ngạt, nóng bức có thể làm cơn giận càng tăng lên. Hãy bỏ ra ngoài để tìm một không gian thoáng mát để nguôi ngoai cơn giận.

Không những giúp cho cơn giận của bạn giảm đi mà điều này còn giúp cho bạn thay đổi dòng chảy của những suy nghĩ tiêu cực trong đầu bạn.

Nhắm Mắt Lại

Hãy nhắm lại tại một không gian yên tĩnh. Nhớ là đừng ngủ mà chỉ nhắm mắt lại. Khi chúng ta nhắm mắt lại thì não bộ của chúng ta sẽ được thư giãn và quên đi những suy nghĩ tiêu cực. Hãy tận hưởng những giật phút thư thái này để nguôi ngoai cơn giận.

nhắm mắt lại

Dùng Nước

Nước có nhiều công dụng giúp bạn lấy lại bình tĩnh.

Uống: Hãy uống nước khi bạn mất bình tĩnh. Uống nước giúp não bộ con người thư giãn và làm mới những suy nghĩ của chúng ta. Đây là một cách làm cho chúng ta bình tĩnh lại nhanh và hiệu quả.

Tắm: Bạn có thể tắm vòi sen thông thường hoặc ngâm mình trong bồn tắm nếu có thể. Tắm giúp tâm trí chúng ta thoải mái và sảng khoái.

Đó là những cách đơn giản giúp bạn làm dịu lại tâm trí của mình một cách đơn giản mà các bạn có thể làm ngay khi muốn làm mình bình tĩnh lại nhanh chóng và hiệu quả. Pegiay.vn chúc các bạn có được một cuộc sống hạnh phúc và không bao giờ phiền muộn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và nhớ hãy luôn ủng hộ cho Pegiay.vn nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 10 Cách Để Cải Thiện Tư Duy Để Thay Đổi Cuộc Đời Bạn

 

Hãy chia sẻ

Bài Viết Khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.